INTERMACHINTERMACH

The INTERMACH presents the integration of advanced technology solutions in manufacturing processes across the value chain. Technologies such as Industry 4.0, Al, Industrial IoT, AR/VR, Advanced Robotics, Automations, 3D Printing, Cloud and Big Data analytics are transforming the manufacturing industry in a significant way.

INTERMACH is ASEAN's Leading International Industrial Machinery and Subcontracting Exhibition and features the latest advanced machinery, equipment, and digital devices & solutions in facilitating the manufacturing transformation from some of the world's leading brands.

ศูนย์รวมเทคโนโลยีงานโลหะแผ่น
ครบที่สุดเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต

โซนจัดแสดงเทคโนโลยีพิเศษ
พบเทคโนโลยีการวัดขั้นสูง (Advanced Metrology) / Design Additive for Manufacturing / ¡AR zone

สัมมนาสําคัญเปิดโลกผู้ประกอบการ
อาทิ INTERMACH FORUM, Future Automotive, Z-EV@30

จัดร่วมกับ PLASTIC and RUBBER THAILAND
พร้อม สัมมนา Plastic & Rubber Forum

กว่า 2,000 แบรนด์จากทั่วโลก รองรับอุตสาหกรรมระบบผลิตอัจฉริยะ เพื่อการผลิตที่มีความยืดหยุ่นสูง ด้วยกลุ่มนวัตกรรมเครื่องจักร Machine Tools, Welding, Automation & Robotics, Additive Manufacturing, Advanced Metrology

ไฮไลท์การประชุมและสัมมนาภายในงานปีที่ผ่านมา

The 2024 edition will be included the special exhibition features - Advanced Metrology & Testing and Plastic & Rubber - to further shine a spotlight on these sectors and to offer a more comprehensive value chain of the manufacturing industry including:
Sheet Metal
Machine Tools
Welding
Plastic & Rubber
Automation & Robotics
Additive Manufacturing & software
Advanced Metrology & Testing

Highlight Features from Previous Edition

Advanced Metrology

เทคโนโลยีการตรวจวัดชิ้นงานที่มีความละเอียดสูงเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสำคัญในการเสริมการทำงานของเครื่องจักรให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง แม่นยำและลดความเสียหายจากการผลิต และเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการ มีความพร้อมในการแข่งขันเพื่อสู้ศึกทางการค้าที่กำลังเข้ามา และเพื่อให้สอดคล้องกับกระแส โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG Model) ที่ต้องการลดการใช้พลังงานและของเสียที่เกิดจากกระบวนการการผลิต บรรดาผู้ผลิตชั้นนำในปัจจุบันจึงมองหาเครื่องมือและเทคโนโลยีงานวัดอัจฉริยะความสามารถสูงเข้ามาช่วยพัฒนาคุณภาพในสายการผลิตที่มีอยู่ ให้การตรวจสอบคุณภาพชิ้นงานต่างๆ มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังต้องสามารถรองรับการทำงานร่วมกับระบบอัตโนมัติอื่นที่มีอยู่และที่จะมีขึ้นในอนาคต เพื่อประมวลผลต่างๆ จึงทำให้การเลือกสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีการวัดชิ้นงานความละเอียดสูง มีความสำคัญยิ่งกว่าที่ผ่านมา

ร่วมปลดล๊อคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีงานวัดขั้นสูง พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดความสามารถในการแข่งขันที่งาน อินเตอร์แมค 2023 ที่รวมรวบเทคโนโลยีการตรวจวัดชิ้นงานสำหรับอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม และอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมแบรนด์ชั้นนำ อาทิ

Air Compressor Technology

ปัจจุบัน Air compressor มีเทคโนโลยี การเชื่อมต่อ ระบบ Internet of Thing ที่จะทำการเก็บข้อมูลและผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานได้ทุกทีทุกเวลาผ่าน Notebook, PC, Tablet และ Smart phone ซึ่งจะสามารถแจ้งเตือนหากระบบมีการทำงานผิดปกติ หรือต้องได้รับการบำรุงรักษา ซึ่งจะช่วยเกิดการสูญเสียพลังงานน้อยที่สุด การหาเครื่องมือหรือ Air compressor ที่มีประสิทธิภาพและมีเทคโนโลยีขั้นสูง จะช่วยให้โรงงานอุตสาหกรรมสามารถวางแผนและควบคุมมาตรฐานในกระบวนการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งยังช่วยควบคุมและลดต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยเฉพาะในปีนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของผู้ประกอบการที่ต้องการหาที่ปรึกษามืออาชีพเพื่อการประหยัดพลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมตามแนวคิด BCG ที่เน้นความยั่งยืนในกระบวนการผลิต

มาร่วมปลดล็อคขีดจำกัดในอุตสาหกรรมการผลิตด้วยเทคโนโลยีล่าสุด Air compressor เพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุด พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดความสามารถในการแข่งขันภายในงานอินเตอร์แมค 2023 ที่รวบรวมเทคโนโลยีการผลิตครบวงจรในทุกภาคอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ พร้อมด้วยเหล่าแบรนด์ชั้นนำจากหลายประเทศ อาทิ

Smart Machining Center & Machine Tools

เทร็นต์ทางด้านอุตสาหกรรมที่กำลังจะเปลี่ยนไปตามเมกกะเทร็นต์ธุรกิจโลก เราเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปี 2023 นี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่ผู้ผลิตจะต้องพัฒนาศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีของตนให้สามารถผลิตชิ้นส่วนให้ตรงกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยคาดว่าจะมีความต้องการสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นช่วงเวลากลางปีถือเป็นจังหวะที่ดีที่สุดในการมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อนำมาเสริมทัพให้กับการผลิตในช่วงเวลาดังกล่าว ตลาดแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ (Machining Center) และแมชชีน ทูลส์ (Tooling) ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการขึ้นรูปชิ้นส่วนโลหะการ และส่วนประกอบต่างๆในอุตสาหกรรม รวมไปถึงห่วงโซ่การผลิตชิ้นส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องอาศัยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและมีสามารถยกระดับมาตรฐานการผลิตเพื่อการแข่งขันที่สูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศให้ได้

มาร่วมปลดล็อคขีดจำกัดในอุตสาหกรรมการผลิตด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ (Machining Center) และแมชชีน ทูลส์ (Tooling) เพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง แม่นยำประสิทธิภาพสูง และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดความสามารถในการแข่งขันภายในงานอินเตอร์แมค 2023 ที่รวบรวมเทคโนโลยีแมชชีนนิ่ง เซ็นเตอร์ครบวงจรในทุกภาคอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ พร้อมด้วยเหล่า แบรนด์ชั้นนำจากหลายประเทศ อาทิ

Thailand Ranked No.1 in ASEAN and 12th in the world in using Industrial robots.

ประเทศไทยใช้หุ่นยนต์ในภาคการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นอันดับที่ 12 ของโลกและเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน (ที่มา: International Federation of Robotics (IFR)) เราไม่สามารถปฎิเสธได้แล้วว่า หุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบอัตโนมัติมีความสำคัญอย่างมากต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของทุกภาคส่วนอุตสาหกรรม ด้วยความสามารถที่หลากหลายในการนำไปประยุกต์ใช้ในส่วนต่างๆของขบวนการผลิต ทั้งความคล่องตัวในการทำงาน ช่วยให้งานในส่วนต่างๆดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มความถูกต้องแม่นยำ และสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง ควบคุมการทำงานได้ทั้งในระยะใกล้และไกล อีกทั้งการนำหุ่นยนต์มาใช้ในภาคการขนส่งและโลจิสติกส์อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการนำหุ่นยนต์ไปทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอื่น อาทิ Augmented Reality (AR), ปัญญาประดิษฐ์ (AI), IoT & IIoT และ Digitalize Process Automation ทำให้สามารถปรับแต่งการทำงานของหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการทำงานเก็บข้อมูลขนาดใหญ่นำมาประมวล วิเคราะห์และแสดงผลได้อย่างเรียลไทม์ส่งผลให้หุ่นยนต์ทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ห้ามพลาด!! เป็นส่วนหนึ่งในการปฎิรูปวงการอุตสาหกรรมไทย พร้อมเหล่า System Integrator และแบรนด์หุ่นยนต์อุตสาหกรรมชั้นนำ ภายในงานอินเตอร์แมค 2023 นำเสนอนวัตกรรมหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบออโตเมชั่นไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกิจกรรมเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่จะเกิดขี้นเฉพาะภายในงานครั้งนี้ และพบกับเหล่าแบรนด์ชั้นนำจากหลายประเทศ อาทิ

Sheet Metal Technology

The answers for the present and future of the industry

ปีนี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการปฎิรูปโครงสร้างการผลิตในอุตสาหกรรมในภาคการผลิตชิ้นส่วนโลหะการ เนื่องจากวัตถุดิบล้วนมีต้นทุนที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ตามราคาตลาดโลก ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องหาวิธีลดต้นทุนการผลิตให้ต่ำที่สุด โดยอาศัยแนวคิด "Zero Waste" ซึงเป็นหลักการที่โรงงานอุตสาหกรรมหลายๆแห่งให้ความสำคัญในการใช้วัตถุดิบและทรัพยากรภายในโรงงานให้เป็นไปอย่างคุ้มค่า และต้องมีแนวทางที่สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

สำหรับงานอุตสาหกรรมที่ใช้โลหะแผ่นที่มีต้นทุนสูง การหาเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตจึงเป็นโจทย์ที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญอย่างมาก อีกทั้งความต้องการชิ้นงานที่มีความละเอียดและมีความซับซ้อน และมีความแม่นยำมากขึ้น จึงต้องอาศัยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและมีรูปแบบการใช้งานที่เหมาะสม มีการพัฒนาให้ผสานการทำงานกับระบบ Smart Factory ร่วมกับ AI ที่จะออกแบบ คำนวณและหาสภาวะที่เหมาะสมที่สุดในการทำงานอัตโนมัติโดยสามารถแสดงผลการทำงานแบบ Real-time ให้กับผู้ประกอบการโดยตรง และรวมถึงการใช้เทคโนโลยีซอฟท์แวร์การออกแบบวางแผนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถตรวจสอบการทำงานของเครื่องจักรในระหว่างการผลิตตอบโจทย์การทำงานให้กับผู้ใช้งาน ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพื่อลดต้นทุนให้กับผู้ผลิต จากการคาดการณ์อัตราความต้องการเครื่องตัดเลเซอร์ในตลาดโลกมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น 7.3% ต่อปี (ที่มา: ResearchAndMarkets.com) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลกมีการเติบโตและให้ความสำคัญกับการหาเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการผลิตในอุตสาหกรรมของตนให้เหนือกว่าคู่แข่ง

3D Printing Technology & Software

นวัตกรรมทางด้านสินค้าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน นวัตกรรม 3D printing technology และ Software ที่เกี่ยวข้อง จึงถือเป็นอีกเทรนด์เทคโนโลยีที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในภาคอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์, อุตสาหกรรมสนับสนุนการแพทย์, การบิน, สถาปัตยกรรม ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการใช้เทคโนโลยี Additive Manufacturing มาเป็นอันดับ2 ในภูมิภาคอาเซียนรองจากสิงคโปร์ และมีแนวโน้มอัตราการเติบโต CAGR ถึง 21.6%

ยกระดับอุตสาหกรรมไทยให้เป็นฐานการผลิตในระดับภูมิภาคด้วยเทคโนโลยี 3D Printing โดยเฉพาะกันมากขึ้นด้วยความสามารถในการผลิตชิ้นงานที่เหนือกว่า และข้อจำกัดที่น้อยกว่าการผลิตแบบ เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสร้างสรรค์ ที่งาน INTERMACH 2023

งานแสดงเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ ซอฟท์แวร์และหุ่นยนต์แขนกล

เพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องที่รวบรวมเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ ซอฟท์แวร์ หุ่นยนต์อุตสาหกรรมไว้อย่างคับคั่ง

ตอบรับการทำงานในยุคการทำงานอุตสาหกรรม 4.0 ที่งาน iAR งานที่รวมเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ ซอฟท์แวร์และหุ่นยนต์แขนกล เพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องที่รวบรวมเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติซอฟแวร์ หุ่นยนต์อุตสาหกรรมไว้อย่างคับคั่ง พร้อมด้วยองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน และสมาคมที่เกี่ยวข้องมากมายที่จะมาช่วยให้การปรับปรุงธุรกิจของคุณเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรมใหม่ไม่ยากเย็นอีกต่อไป

อ่านต่อ คลิก!

กับการจัดงานร่วม

งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจชั้นนำของอาเซียน พิเศษด้วยการผสมผสานโปรแกรมจับคู่ธุรกิจทั้งในรูปแบบดั้งเดิม และออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งสริมการลงทุนได้เชิญผู้ซื้อรายใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมโครงการจับคู่ธุรกิจออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์อินเตอร์แมค

อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2023 จัดใหญ่ ขนทัพเทคโนโลยีนวัตกรรมสุดล้ำ เป้าหมายปลดล็อกเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทย ก้าวทันสู่โลกอนาคต

อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2023 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน ชูแนวคิด “Unlocking The Next Industrial Revolution” พร้อมขานรับเทรนด์อุตสาหกรรมพลาสติกจัดงานแสดงเทคโนโลยีครบวงจรครั้งแรกในไทย เตรียมความพร้อมอุตสาหกรรมไทยก้าวสู่โลกกอนาคต

INTERMACH & SUBCON Thailand 2023 ชูแนวคิดจัดงาน 'ปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่ง โลกอนาคต'

INTERMACH & SUBCON Thailand 2023 ชูแนวคิดจัดงาน 'ปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่ง โลกอนาคต' พร้อมขยาย Profile รองรับการเติบโตภาคอุตสาหกรรม ปักธงเดินหน้าจัดงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 รับเทรนด์นวัตกรรมพลาสติก

ภาครัฐ-เอกชนประสานพลังจัดงาน 'อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2022' (INTERMACH & SUBCON Thailand 2022)

ภาครัฐ-เอกชนประสานพลังจัดงาน 'อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2022' (INTERMACH & SUBCON Thailand 2022) เปิดตัวยิ่งใหญ่สมการรอคอยในรอบสองปี

อินเตอร์แมค 2022 พร้อมเดินหน้าจัดงานเดือนพฤษภาคมนี้ นำทัพผู้ประกอบการร่วมงานอย่างคับคั่ง ขานรับอุตสาหรรมยานยนต์ฟื้น ปรับใช้เทคโนโลยีรองรับการแข่งขันในอนาคต

เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้หลายอุตสาหกรรมและธุรกิจต่าง ๆ สามารถปรับตัวและอยู่รอดมาได้ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ประกอบการต่างให้ความสำคัญ ซึ่ง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาตินำทัพผู้ประกอบการร่วมงาน อินเตอร์แมค 2022 (INTERMACH 2022) สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรครั้งยิ่งใหญ่ ในวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค

โอคุม่า และ เทค เอ็นซี คอนเฟิร์มร่วมงานอินเตอร์แมค พฤษภาคมนี้ นำเข้าเครื่องจักรและเทคโนโลยีขั้นสูงจัดแสดงในงาน ตอบโจทย์ความต้องการอุตสาหกรรมฟื้นตัว

ในที่ยุคดิจิทัล และเทคโนโลยีสมัยใหม่กำลังเข้ามาพลิกโฉมภาคอุตสาหกรรมสู่การปฏิรูปเชิงโครงสร้าง ซึ่งนอกจากจะเน้นการแข่งขันด้านผลิตภาพตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ของโลก (Global megatrend) ที่กำลังเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ภาคอุตสาหกรรมยังหันมาเน้นความยั่งยืนของห่วงโซ่การผลิต โดยเทคโนโลยีหลักที่จะเข้ามามีบทบาทต่อภาคอุตสาหกรรมในช่วงสองสามปีข้างหน้า

Show Highlights and Industry Voices